ผ่าน

มาย้อนคิดไป
หลายปีก่อนหน้านี้
ผมมีเวลาที่จะนำเรื่องราวต่างๆในชีวิต
มาแปรเปลี่ยนสภาพให้กลายเป็นตัวหนังสือมากกว่านี้
 
ด้วยเวลาที่หมุนผ่านไป
เรื่องราวของเวลาทำให้ภาระหลายๆอย่างๆเพิ่มขึ้นมามาก
ทำให้แรงบัลดาลใจบางอย่างถูกเก็บไว้
 
"เรื่องโง่ๆที่เราจะเป็นจะตายในวันนั้นๆ
แม่งกลายเป็นเรื่องเล็กๆในวันนี้"
 
ย้อนมาอ่านเรื่องราวเก่าๆที่ตัวเองเขียนเก็บไว้
อบอุ่นแบบแปลกๆ เป็นความรู้สึกที่เหมือนอาย เหมือนปลาบปลื้ม
 
และก็อดคิดไม่ได้ว่า เรื่องโง่ๆที่เราจะเป็นจะตายในวันนั้นๆ
แม่งกลายเป็นเรื่องเล็กๆในวันนี้
เราเคยคิดว่าแม่งต้องผ่านพ้นมันไปไม่ได้
แต่เราก็ผ่านมานั่งอ่านมันในวันนี้ด้วยความรู้สึกที่แตกต่างไป
 
คนที่เคยรู้จัก จากไป คนที่ไม่เคยรู้จัก ก้าวเข้ามา
 
ผมโตขึ้น…
ทั้งอายุ…
ร่างกาย…
…และจิตวิญญาณ
 
บางครั้งการเติบโต
ก็ทำให้เรามองเห็นอะไรมากขึ้น
 
บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่าก้าวผ่านไปไม่ได้
ก็ช่วยให้เราเติบโตขึ้น
 
เวลาผ่านไปๆ
และเราก็เดินผ่านเรื่องราวต่างๆไปพร้อมกับมัน…
 
ชีวิตยังมีเรื่องให้เดินผ่าน และค้นหาอีกเยอะ…
 
 
 
 
    • Pam
    • January 7th, 2009

    *จับไหล่หมั่บ!

    • Vanilla
    • January 7th, 2009

    ผ่านมา และ ผ่านไป

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

