วันที่โลกหยุดหมุน วัตถุเคลื่อนไหว คนที่เวลาหยุดนิ่ง

 

 

 
ผลการตรวจสอบล่าสุดจากคุณหมอ…
 
อาการไม่ค่อยดีเท่าไร
 
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
ขนมปังปอนด์ถูกบิออกเป็นก้อนเล็กๆ ผมเงื้อมือขว้างมันออกไปสุดแรงแขน ขนมปังเสี้ยวเล็กๆ ปลิวฝ่าแรงลมที่พัดมาเอื่อยๆ ตกลงยัง พื้นเบื้องหน้าผมไกลออกไป สาม สี่ วา
ผมวูบหึ่งพับฮือผ่านตัวผมไปเบื้องหน้า เศษขนมปังที่ตกลงไปเมื่อกี้หายไปในพริบตา คงจะเป็นฝูงนกพิราบกระมั้ง
 
มือสองข้งของผม ยังทำกิจกรรมเดิมๆวนไปวนมาจนขนมปังแถวใหญ่หมดลงไปช้าๆ สายลมพัดแล้วพัดเล่าพัดผ่านผมไป ขนมปังก็หายไปทุกครั้งที่ผมเหลือบไปมอง
เศษขนมปังเล็กๆเหล่านั้น ก็เปรียบไปเหมือนกับหัวใจที่ถูกฉีกออกเป็นชิ้นๆของผม หัวใจหนึ่งดวง ที่ถูกฉีกออกจนหมด
 
ผมเดินทางกลับบ้าน
 
ปัญหาเรื่องการมองของผมไม่เป็นปัญหาเหมือนแรกๆที่มันเกิดขึ้นมา
ผมคงจะชินกับมันซะแล้ว
หลังจาก 2 ปีของการวินิจฉัยโรค คุณหมอให้คำอธิบายกับผมว่า
ผมเป็นโรคที่ค่อนข้าง จะ… ไม่ค่อยมีคนเป็นเหมือนกับผม
 
ผมสูญเสียความสามารถบางอย่างในการมองไป
หมออธิบายให้ผมฟังอย่างช้าๆ
ผมยอมรับว่าครั้งแรกผมไม่ค่อยเข้าใจ
 
เพราะแรกๆที่ผมเริ่มมีอาการ
มันไม่ได้ชัดเจนแบบทุกวันนี้
 
จำได้ว่ามันแรกๆผมแค่เบลอๆเวลาเห็นรถวิ่งเร็วๆ
หรือว่ามองผ่านทีวีแล้วจับภาพไม่ค่อยได้
จนต้องไปหาหมอ เพราะคิดว่าสายตาสั้น
 
หมอวินิจฉัยไม่ได้ ว่าเป็นอะไรกันแน่
อาการดีๆหายๆเป็นเวลานานหลายเดือน จนในที่สุดวันหนึ่ง
ผมก็เริ่มสงสัยว่า อาการที่ผมเป็น มันเป็นอะไรแปลกๆ
ผมมองเห็นคนที่นั่งอยู่บนรถไฟฟ้ากับผม
แต่ผมมองไม่เห็นรถที่วิ่งบนถนนเมื่อมองออกไปนอกหน้าต่างรถไฟฟ้า
…ผมมองไม่เห็นสิ่งที่เคลื่อนไหว
 
หลังจากพูดคุยกับหมอ คุณหมอทำการทดลองหลายอย่างอย่างตื่นเต้น
เพราะจะว่าไป ในตอนแรกที่คุณหมอได้ยินอาการ ก็ทำหน้าเหมือนว่าผมเป็นบ้า
แต่จนกระทั่งค่อยๆทำความเข้าใจต่างๆ
ผมก็เริ่มถูกทำการทดลอง และได้รับการยอมรับ ว่าผมเป็นโรคนี้จริงๆ
ผมสูญเสียความสามารถในการมองสิ่งที่เคลื่อนไหว!!!
 
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
 
อาการบ้าๆแบบนี้ มีจริงๆบนโลกใบนี้เหรอ
ผมยังเชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่งจนถึงวันนี้
แม้ว่าตัวผมเองนี่แหละ จะเป็นตัวอย่างของผู้ป่วยอาการแปลกๆแบบนี้
 
คาดการณ์ว่าภายในเวลาไม่เกิน 5 ปีหลังจากนี้
ผมจะสูญเสียความสามารถในการมองเห็นสิ่งเคลื่อนไหวไปอย่างสิ้นเชิง
 
กรณีของผม ถูกส่งเข้าไปในสภาแพทย์โลกเพื่อวินิจฉัย
อาจจะเป็นเพราะว่า ไม่เคยมีตัวอย่างที่มีชีวิตของผู้ป่วยอาการนี้บนโลกเลยก็ว่าได้
 
อาการนี้ของผม…
ถูกวินิจฉัยว่ามันมาจากที่จิตใจของผม
ผมปิดกั้นตัวเอง
ปิดกั้นหัวใจ …หรือความทรงจำบางส่วนไว้ ณ วันๆหนึ่ง
ซึ่งน่าจะเป็นวันที่เป็นจุดเปลี่ยนอะไรสักอย่างในชีวิตของผม
 
แน่ล่ะไม่มีใครรู้ว่าสาเหตุมันคืออะไร…
วันอะไรที่ผมหยุดตัวเองเอาไว้…
 
คนที่จะรู้ ก็คงจะมีแต่ผมคนเดียว
 
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
 
วันนั้น…
 
วันที่นาฬิกาหยุด
 
เป็นวันที่เธอจากไป
แน่นอน จะมีเหตุผลกี่อย่างที่ทำให้คนเราเปลี่ยนไป
 
ความรักเป็นเหตุผลที่คนเอามาเป็นข้ออ้าง …อันดับต้นๆเลยล่ะ
ผมก็เป็นคนอันดับต้นๆ ที่เอาเรื่องรักมาอ้างเวลามีผลกระทบในชีวิต
 
จำไม่ได้จริงๆว่าทำไม
เธอถึงต้องไป
 
เหตุผลมันดูน้อยๆยังไงสักอย่าง
รู้แต่ว่าเธอต้องไป
 
ตั้งแต่วันนั้น
สมองผมก็เลยสั่งให้เวลาบางส่วนหยุดอยู่ตรงนั้น
ความทรงจำหลายๆอย่างก็ตกค้างอยู่ตรงนั้น
 
สมองผมปฏิเสธการมองเห็นสนิ่งเคลื่อนไหวอย่างสิ้นเชิง
เพราะมันต้องการจะปิดกั้น
ผม
และ
โลกภายนอก
 
ต้องการที่จะแยกผมออกมาอยู่ตัวคนเดียว
อาจจะเพื่อป้องกันความปวดร้าว
ผมก็ตอบชัดเจนมากไม่ได้
รู้แต่ว่า
 
ความเจ็บที่เจอมันเป็นของจริง!!!
 
อย่างที่ว่า
 
อีกไม่เกิน 5 ปี
ผมคงจะถูกปิดกั้นอย่างถาวรจากโลกที่เคลื่อนไหว
วันนั้นผมคงจะอยูเป็นนิรันดร์กับตัวผมเอง
 
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
 
 
 
    • Toey Hom
    • November 12th, 2007

    ได้เลยค่ะพี่กี้ ร้านผู้ชายไม่เอากระทย ลูกชื้นเนื้อเอ็น
    เตยจะลองดู…น้ำลายสอแล้วอ่ะเนี่ย
     
    เสียดายไก่อ่า
    เตยอยากกินข้อไก่จิ้มซอสพริ๊กกกกกกกก
     
    แง่ๆ

    • • NongAudi •
    • November 13th, 2007

    มันเป็นเรื่องจริงหรือแต่งขึ้นอ่ะ
    เริ่มแยกไม่ค่อยออก –  -"
     
     
    เด๋วมาถามใหม่ มันเรื่องจิงป่าว ???

    • Lost
    • November 16th, 2007

    เข็มของนาฬิกา ไม่เคยบอกเวลา
    นานแค่ไหน ก็เหมือนเดิมเสมอ
    ตั้งแต่เราจากกัน ขจนในวันนี้ก็มีเพียงเธอ
     
    ยังเก็บรักนั้น อยู่ในหัวใจ
    เธอจะรู้ไหมฉันยัง คงพร่ำเพ้อ
    หลับตาทุกครั้ง ก็ยังเห็นเพียงแต่เธอ
    ฉันยังคิดถึงเธอเสมอ ไม่เคยจะลบเลือน
     
     

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

